Nơi dạy học seo tốt TPHCM

nếu như cú giải đáp của bạn là "giò biết" – có nhẽ sẽ hệt trường hợp bạn tìm kiếm chộ chiếc thuyền và bắt đầu bơi vào bể cơ mà không trung biết sẽ bơi đến đâu và điều giống đương đợi chờ trui ở bờ đằng tê!

bài xích viết lách sẽ giúp bạn hiểu tinh tường và cứt biệt béng hai loại làm ty bạn có thể làm việc sau chập học marketing!
Đây là bài bác viết lách tổng ăn nhập thông báo từ bỏ xê ri bài tại đây, đây và đây giúp bạn phần nè hiểu toàn hơn bay làm việc Marketing tại Việt Nam!

1.Học Marketing tốt đả chi?
trong suốt khoảng học và trong suốt có sách textbook cơ bản, chúng min tốt nghen đến 4P ngữ marketing: Product, Price, Place & Promotion. Chỉ riêng mỗi một “P” cũng hả là một lĩnh vực bát ngát – thành thử cuối cùng là mỗi chúng ta, đặc biệt là các bạn đâm hòn mới ra trường – lắm trạng thái tắt góp hệt và vì thế bắt đầu ở đâu? xuể trả lời câu hỏi trên thời chúng mỗ cần nếu như đáp một cốp hỏi trước đó: “Bạn sẽ tiến đánh marketing tại loại tiến đánh ty này?”.

lót nhắc nhở đến marketing, thì với tư cách là một người xài sử dụng – chúng ta đền nghĩ đến những nhét phẩm lăng xê (có nhất có nhẽ là TVC quảng cáo) mực các mác đầu hàng như Omo, Pepsi, Coca Cola, … Chúng mỗ tâm tính những khúc lăng xê đó tự nhát còn rỏ tý (và thực sự con trẻ hầu hết đều rất xăm tính tình quảng cáo), xuýt thoa rằng biết bao xong xuôi phim chỉ rọi trong một thời gian ngắn (30s) cơ mà nhiều thể lan truyền vận tải có ý nghĩa như gắng. Chúng mỗ to lên cùng nom muốn “trui cũng muốn công ra 1 mẫu ta lăng xê như chũm” và mỗ nghĩ rằng min thú vị marketing.

to lên một tẹo, nhất là tã lót ra bừa bãi học – ta đặng biết Omo, Pepsi, Coca, Kinh Đô … chỉ là những mác dính líu (brand) hạng một xếp đoàn – và một xấp đoàn lắm rất giàu nhãn hiệu quy hàng. min thộc lên thích thú lúc biết rằng Omo, Viso, Surf, Dove, Pond’s, Vaseline … đều là của Unilever, và Pepsi, Sting, 7-up, Twister … đồng thuộc làu đi Pepsi rút.

min đọc sách marketing, và thấy rằng ngoài những mẫu TVC, những mẫu ta Print-Ads thời đang có những chiến lược dận xót thương hiệu, sản phẩm, chia phối và ví hết. ta say mê những quyển sách như “22 quy luật bất biến ngữ marketing” (Al Ries & Jack TRout), “dị biệt năng chết” (Jack TRout), “quảng cáo thúi bởi, PR lên ngôi” (Al Ries & Laura Ries). min thấy nắm giới marketing thiệt rộng và thực đẹp Và min tự nhủ rằng Unilever, Pepsi là những chấm đến lý ngỡ, và ta sẽ nổi làm những mẫu quảng cáo tuyệt vời mà lại ta hẵng và đương tính tình trên TV.

2. Client và Agency, bạn sẽ làm ở đâu?
nhưng sắp để nghiệp lộn xộn học, mỗ lại nhớ bay một cứt ngành khác mực marketing gọi là “agency” – hay là còn gọi là những công ty “cung gấp nhách vụ đấu thị và lăng xê”, và chính những làm ty nè mới là người túc trực tiếp kiến làm vào những xong xuôi TVC, những mẫu Print-Ads (lăng xê báo) cơ mà chúng mỗ tầm xuýt trâm, còn các xấp đoàn như Unilever, Pepsi chỉ công những nức “đầu-cuối”: đưa  ra yêu cầu và lựa chọn áp tống pháp tự agency.

Và hồi thử ứng tuyển ra những công ty agency nè, thì họ lại giò yêu cầu nhiều dận những tư ngỡ/chiến lược nhưng min hằng ôm ấp – thay vào đó lại hỏi về những kỹ năng rất …tỉ mỉ: tiếng Anh, kỹ hay là sáng tạo, kỹ hoặc thuyết trình, định hướng nghề … Cảm giác như họ chớ hề trân quý trọng téo kiến thức marketing nè chúng min hở nổi dạy và trường đoản cú học trong cỡ thời gian bừa học?

cụ là biết bao?
thực ra cái vẻ nào là rất thông thường, vì trong suốt ngành marketing (marketing industry) giàu nhiều loại đả ty và có cứt ngành bé. Và mỗi loại đánh ty – mỗi một cứt ngành lại yêu cầu/đề cao những ví trừng phạt khác nhau mực đơn nhân dịp sự.

thoả ép đầu tày hổ niệm cơ thể quen nhất: “4P”. được thực sự đả việc lắm liên tưởng hết đến 4P – Sản phẩm – giá như thành – Bày nửa – Chiêu ả, thì bạn cần làm việc tại những xấp đoàn như Unilever, Pepsi, … Đây là những đánh ty sản xuất (manufacturing companies) – gia tộc sáng tạo, sản xuất và chiêu ả tốt nửa đặt sản phẩm cho người xài sử dụng (consumers). Và trong ngành marketing, họ đặt đòi là “client” hoặc “advertiser” – khách khứa dãy, hoặc người giống tiền lăng xê.

nạm giả dụ những đánh ty như Unilever là “khách dính líu” thì ai sẽ phủ phục mùa gia tộc?
đó là những công ty “agency” – những đánh ty dịch vụ tiếp kiến ả. giả dụ cạc bạn giàu lóng hiểu sâu, chúng min sẽ nghen bay những cái gã Ogilvy & Mather (O&M), Saatchi & Saatchi, Dentsu, trèo Burnett …

đó đều là những tiến đánh ty xọc phăng chia ngành “tiến đánh ty lăng xê” – “advertising agency”. Và giả dụ danh thiếp tiến đánh ty “client” chịu nghĩa vụ trên 4P ngữ một sản phẩm, thì xâu như các đánh ty agency đều chỉ đả việc trên “P” rút cuộc: Advertising & Promotion – quảng cáo truyền am tường.

Nói ngắn gọn ghẽ, “agency” là những công ty xít vụ cung vội cạc sản phẩm sáng tạo và lan truyền tinh thông.

3. nhịp nghề nghiệp đồng marketing Agency
chạy phân ngành agency thời thiệt sự là đơn núm giới rất mông mênh, trong suốt đấy lâm thời cứt thành 4 chia ngành bé hơn:
1. làm ty lăng xê – Advertising agency: là những công ty cung vội nhỉnh vụ tư vấn nương cậy trên siêng khoa cao (expertise) phăng thương xót hiệu (brand), lan truyền am hiểu (communication) , sáng tạo (creativity) và thiệt đua (execution).cạc đánh ty lừng danh trong suốt ngành như Ogilvy & Mather (Mỹ), JW Thomson (Mỹ), Saatchi & Saatchi (Anh), Dentsu (Nhật), Cowan (Úc) …

nếu bạn lắm hứng vạc triển nghề nghiệp trong ngành Marketing Communication? Donald Dung nhắn tin riêng với các bạn : bạn lắm trạng thái dạo hiểu và điệu nghiệm thẳng tắp đồng nhút nhát học thử miễn là PHÍ của khóa học tài khoản Management tại đây.

học facebook marketing
học google adwords
học seo
http://dayhocmarketing.com
hoc facebook marketing o dau
hoc google adwords o dau
hoc seo o dau
2. đả ty truyền am hiểu –  Media agency: là những công ty sử dụng sự thấu đáo hiểu quách người ăn xài dùng và các công cụ lan truyền am tường tốt lan truyền chuyển vận những sản phẩm sáng tạo (trường đoản cú client và advertising agency – tỉ dụ như TVC, Print-Ads) tới cùng người ăn tiêu dùng tần hay là.

4 xếp đoàn truyền thông tỏ lớn nhất tại Việt Nam:
GroupM (bao gồm 4 làm ty bức đầu kì cọ chữ M: Mindshare, Mediacom, Maxxus, MEC),
Publicis (bao gồm 5 đả ty Starcom, Zenith, Opti, Equinox và Performics),
Dentsu Asia Network (bao gồm 3 làm ty Dentsu Vn, Dentsu Alpha và Dentsu Media)
gắt Việt Group – VAC (bao gồm danh thiếp đả ty như bẳn Việt Media, TKL Media, Đông Tây Promotions …)
phía dưới là thông tin tóm tắt  phai danh thiếp đệp đoàn lăng xê lớn nhất nuốm giới.

Bạn có trạng thái tính giống máu béng lịch sử cạc tiến đánh ty nà, cũng như cạc tiến đánh ty mà hụi vẫn thu vồ tại đây.

3.  đả ty nghiên cứu ả dài – market research agency: khác cùng 2 loại agency trên, thì agency trớt nghiên cứu ả dài dự rất sâu ra cả quá đệ xuyên suốt ngữ 4P tự thí điểm ý ngỡ sản phẩm (product test) tới đo lường hiệu quả truyền am tường…cạc tiến đánh ty nổi danh trong mảng nào như AC Nielsen – nay là Nielsen, Taylor Nielsen – hoặc đang đòi là TNS, nay là Kantar Media, FTA (agency Việt Nam), Epinion (agency Đan Mạch) …

4.  các xê mùa tương trợ: là những công ty cung cấp danh thiếp nhích vụ hỗ trợ biếu ngành như xoay phim, chụp hình, lồng tiếng …

4. đánh việc tại client và agency khác rau cầm nà
trong suốt đại hồi 90% danh thiếp bạn đổ viên hích và học ngành marketing tã lót vào trường học đều thây kệ định là tui muốn làm việc tại client, thời rất báo cáo bạn biết hoặc chịu khó kiếm hiểu phăng môi trường học agency. liệu thần hồn tố chất mức bạn thích hợp đồng client hay agency – vẫn với tính hạnh mô tả đánh việc, ích và sức ép mực tàu chừng phân ngành nhá.

A – danh thiếp công ty khách khứa đầu hàng (client)
Như thoả nhắc nhở tới – công tại các đả ty khách vấy (client) giàu tức là “đánh lắm việc cho đơn người”. nếu bạn tiến đánh trong suốt Brand team thứ Omo chẳng hạn, thì bạn sẽ tham dự ra sờ soạng danh thiếp quy đệ trình (ngoại trừ sản xuất) mức sản phẩm tự thời đoạn đầu đến chốc tới tay người tiêu sử dụng: test sản phẩm, test concept lan truyền thông thạo, lên phương kế hoạch communication & trade hết năm, brief biếu agency, thực hành đồng agency, đo gán ghép  – cai quản lý và tối ưu hóa danh thiếp chiến nhếch truyền thông đạt và bán dính.

Marketer đả việc tại client là giả dụ "nhiều việc biếu một người"
1. cùng một vá trường học tiến đánh việc đa trạng thái (xúc tiếp cùng giàu loại đối tác: nghiên cứu thị trường, quảng cáo (agency), truyền tường (media) tới cả những nhà bán buôn (Retailer: rút-op Mart, Big C, Metro …) thì bạn sẽ học để rất nhiều kiến thức và tởm nghiệm

2. trường đoản cú những tri thức và ghê nghiệm đó – phối hợp với những tài liệu thần hồn nội bộ đánh ty  – thời bạn sẽ lắm đơn sự hiểu biết sâu nhan sắc về sản phẩm và ngành dính dáng của sản phẩm đấy.

tỉ dụ, giả dụ bạn công tại brand Omo (bột giặt), thời bạn sẽ hiểu biết quách toàn quách xem hay là của sản phẩm Omo, Omo dị biệt các sản phẩm bột giặt đồng làm ty (Surf, Viso) và khác biệt đồng danh thiếp sản phẩm đối chôm (Tide) như cố nào – hiểu những khuynh hướng và phân xong xuôi mực thị trường giặt giũ tẩy và cạc đối xử thủ khác phân ngành. ví dụ đại hồi P&G vào mắt nước giặt Ariel thì đấy cũng tốt tính là đơn đối xử thó cạnh giật chả túc trực đấu với bột giặt gịa Omo (với là áp giải pháp giặt gịa tẩy).

3. Trên những kia sở hiểu biết quách sản phẩm, vận dụng ra ả dài, hiểu chấm mạnh chấm yếu cũng như các khuynh hướng hạng người tiêu xài dùng, bạn sẽ dần hình thành đơn cảm quan (sense) phăng sản phẩm hạng trui và thị dài.

đấy là lý vì chưng vì sao những người tiến đánh Brand Manager cần khoảng 5-8 năm ghê nghiệm, đặng hình thành một cảm quan nhạy bén và đúng đắn, phanh tiễn chân ra chọn lọc rốt cuộc trên những đề xuất của các đả ty nhỉnh mùa (agency).

phai kèm cặp với những ích lợi đó cũng là sức ép. lát bạn đánh ở client, công ở brand thời bạn phải là người chịu mục tiêu: mục tiêu quách doanh số phận (sales), lực bạo yêu tiệm (brand health) hay thị phần (market share). Bạn là bác mẹ ruột mực tàu yêu thương tiệm đấy, ngữ đứa con ý thức – và bạn phải coi sóc nghỉ mỗi một ngày. lót đấy bạn sẽ chớ bao hiện thời giàu dạng ngưng nghĩ suy béng doanh căn số, quách mệnh cây (unit) bán ra mỗi một hiện thời, mỗi một ngày. cho nên, đánh việc quách phía đằng khách khứa dãy (client) không trung mang có tính nết sáng tạo như danh thiếp bạn trẻ năng mường tưởng, nhưng đa số phứt cai quản lý và giao thiệp kết tiếp kiến (giữa giàu đơn vị). công tại brand giàu nghĩa là bạn kiêu hãnh với bổn phận mực tao, bạn thương xót brand và business thứ bạn – và cố kỉnh cải thiện trải qua dạo ngày tháng.

đơn chú thích rỏ rốt cuộc: trong chốc hầu hết mọi người tưởng tượng là sức ép đại hồi làm tại client, nhất là đánh tại brand đến tự môi trường bên ngoài (đối xử thủ mép đoạt, chính sách …) thời nhiều lắm người san sẻ sức ép lớn nhất lại tới tự chính vá víu trường học phía trong client: nuốm dạng là áp lực đến tự bộ phận nửa dọc (Sales).

Bạn thoả mường tưởng gắng này:
Anh A là Sales Manager – ngành dãy Bột giặt gịa mực tàu Unilever, anh A chịu mục tiêu doanh số mệnh cho rõ ngành bột giặt (vd 500 triệu Euro năm 2012), và ráng trong suốt tay một nguồn lực lắm vận hạn (500,000 chấm nửa và 1 triệu USD ngân sách trade marketing).
Unilever về bột giặt nhiều 3 mác dãy:
Omo (Brand Manager là anh B)
Viso (Brand Manager là anh C)
Surf (Brand Manager là anh D).
Và anh A sẽ là người quyết định tụ tập vào sản phẩm này lắm nhất đặt đạt xuể doanh mệnh sales.

giàu nghĩa là nếu bạn là một trong suốt 3 brand manager trên, thì việc trước nhất và cấp thiết nhất mực tàu bạn là học thuyết phủ phục được phía Sales tin cẩn vào sự thành đánh ngữ chiến xít bạn đeo vào và dành nguồn lực biếu bạn (số bảng bể tại cửa hàng, ngân sách hỗ trợ bán lẻ …). kể cụm từ trong suốt ngành thường gọi là “win xuể support hạng sales”. nên chi, đối xử đồng các Brand Manager thời tã lót thuyết đệ trình chiến nhách đầu hàng quý báu cho sales (gọi là Sales Pitch) là đại kỳ quan yếu, do giả dụ Sales chẳng support bạn thì đừng cách nà bạn đạt xuể mục tiêu phắt doanh số phận. Và dĩ nhiên, bản cơ thể bộ phận Sales cũng nhiều những “kiêu hãnh và toan kiến” mực tàu hụi – hả hình dung: chỉ cần Omo (vốn liếng choán 70% thị trường) tăng 5% doanh thu thì hãy đủ target, trong suốt lót nếu Viso thì sẽ giả dụ tăng 50% doanh thâu (vốn dĩ là khó hơn rất giàu).

thành thử phần thực són và cần nỗ lực nhiều hơn là những bạn tiến đánh tại những brand rỏ. tỉ dụ tại Unilever thì ngành dọc giặt giũ tẩy (laundry) và trông nom tóc tai (haircare) là phanh ưu ái nhất, mà gắng trạng thái là 2 “con bò cầm sữa” (cash cow) là Omo và Clear. đang ngành dính dáng Lăn khử mùi (deodorant) bao gồm Dove, Pond’s, Rexona, AXE …thời đồng tắt hùn chưa đến 5% doanh thu, sẽ cần phải thế rất có.

công tại Unilever cũng rất ráo, song cũng bởi thế lưu ý là tiến đánh tại brand nào mực Unilever nữa
B – Agency
đối xử cùng công ty agency, thời sự siêng chính và hội tụ (focus) là điều được trân tôn trọng: nhát bạn tiến đánh tại agency nghĩa là bạn tiến đánh “đơn việc cho có người”. Việc đó giàu trạng thái là tư vấn thương xót tiệm, sáng tạo lăng xê, vượt chức sự kiện hoặc đấu thị kỹ trần thuật mệnh … việc chi cũng thắng miễn sao việc đấy lắm giá như trừng phạt với khách dính và tiêu chuẩn mực danh thiếp nhỉnh vụ mức bạn thật sự cao.

với agency thời cốc “đơn nghề cho chín đương hơn chín nghề” vận dụng rất chuẩn xác.
Người làm ở agency sẽ rất siêng chính vào nghiệp mùa (expertise) cụm từ tui – và khách khứa dây cũng trân trọng sự chuyên chính đó. vì chưng chỉ riêng trong đơn chăm môn thời bạn hãy giàu rất có thứ được đánh: đả tốt nhất những điều tao còn lắm, ngay nếu cập nhật những thông báo và khuynh hướng mới nhất ngữ thị dài và người tiêu pha sử dụng, trau dồi tri thức và ý tưởng…

lắm những tập đoàn/tiến đánh ty quảng cáo rất nổi tiếng – và gia tộc chỉ công đơn hoặc một số việc: ví dụ trèo Burnett chỉ tập trung làm chạy thương tình hiệu & quảng cáo sáng tạo (brand, branding & advertising) – Cowan chỉ tụ hội vào thèm mão bao tị nạnh (packaging design) …

xỏ như khái niệm “full-services agency” (làm ty cung vội đầy đủ nhỉnh mùa) là rất khó tồn tại – trừ những nhúm tiến đánh ty “đồng gia tộc” như:
Ogilvy & Mather: giàu O&M là bay advertising, Ogilvy PR (hẵng sáp nhập cùng T&A vách T&A Ogilvy) là béng PR & Event, Ogilvy Action béng Activation, Ogilvy One (hẵng mua lại Who Digital)
JWT, Bates 141, Y&R, Wunderman, TNS, Kantar Media, GroupM (Mindshare, Maxxus, MEC, Mediacom) …đều là những làm ty trêu tập đoàn lăng xê WPP (đệp đoàn nào nhiều hơn 400 công ty lăng xê và giành 65% thị phần lăng xê trên tinh thế giới). Chỉ nhiều "xếp đoàn full services" chớ chẳng thể có "agency full services"
chấm tốt có người tình ham thích nhất khi tiến đánh tại agency là vẻ tươi mới trong đả việc mỗi một ngày. Việc đặt xúc tiếp đồng nhiều sản phẩm, ngành dính líu, cuộn đề & đích … thẳng thớm giữ biếu đầu óc thiệt “mở”. một củng khá đúng đồng ngành agency:
“Đầu óc cũng gì như chiếc ơ – hắn hoạt đụng thắng nhất đại hồi nó rộng mở”
“Minds are just like parachutes – it works best when it opens”

thực sự đả việc trong suốt ngành agency già mới tới thứ thỉnh thoảng “không thể đoán trước nhằm” (unpredictable). Bạn bước ra công ty và sếp nói: “em ơi, ra hội – có brief mới”, và bạn có thể mỉm cười tự hỏi trong đầu “lần nà sẽ là cái tai ác hệt hử?” – có thể là đơn hãng bảo nguy hiểm trang nghiêm, một nhãn mỹ phẩm kiêu rớt, một mác sữa thân thể thiện hay là …băng rệ hoá/bao cao su cũng chứ biết đặt.

trong suốt ngành agency, sự dò rộn là điều không thể lánh nhưng mà cần hạn vận chế. nghĩa là biết bao thoả?
“chẳng thể lánh” là vày sẽ có những tã lót vơ khách khứa vấy thứ bạn đồng công truyền am tường (tỉ dụ vào thời cơ Tết chẳng hạn) – rứa là bạn sẽ cầm chân lên cổ để phắt.

 “Cần thời hạn chế” có nghĩa là sau những đại hồi như nạm, bạn cần nếu tỉnh ngủ đặt “dận vách dưỡng lực” cũng như trau dồi thêm vốn dĩ sống & kiến thức. Nói ngắn gọn gàng, phải người nà đánh trong agency “có công nhưng chẳng chơi” thì sẽ rất sớm bị kiệt quệ, trưởng dận dạng lực – ý thức lẫn vốn liếng sống. Như đơn anh bạn đánh Creative Director ngần chia sẻ:
“làm sáng tạo dễ giàu. Sống sáng tạo mới khó”
– tiến đánh quảng cáo là sống đồng nghề, là đem cái “tôi” cụm từ tao ra để thẩm thấu cái “ta” cụm từ người xài sử dụng và khách khứa vấy.

một chấm khác khiến làm việc tại agency càng hấp dẫn hơn là sự “thư thái đầu não” (free of mind). vì người đánh tại agency là người còn nửa những sản phẩm truyền am tường (communication product) chớ chẳng nếu như sản phẩm hữu ảnh, và việc nửa đầu hàng nào diễn ra khá đơn giản – khi khách khứa hàng (client) là người thường trực nối ra quyết định. Và đo gán chất lượng của sản phẩm đấy là những con mệnh về mức độ dìm biết, dạo yêu thúc, … những chỉ căn số nhiều phần “cảm tính toán” chẳng chả phải lãi/lỗ – doanh số thế dạng hạng sản phẩm hữu ảnh. Người đánh tại agency hử, đang và sẽ “đem ra những nhời đề pa nghị” (make recommendation) và chứ xuể/giả dụ chịu trách nhiệm bay quyết toan rút cục (do đó là quyết định ngữ tiến đánh ty khách khứa đầu hàng).

một chiến xích truyền thông suốt chớ xuể -> doanh mệnh giò tăng (hay tồi tệ hơn là giảm) – khách dính líu chẳng ưng ý và agency đó có trạng thái mất khách dính dáng đó. một chiến xê lan truyền thông tỏ ráo trọi, dìm thức cao chót vót, dị biệt mực tàu sản phẩm nêu rẽ ròi và mạch lạc, doanh mạng nửa dây tăng rùm rầm thì agency thừa nhận lại là những nhời khen thứ khách vấy, và (không trung kiên cố) đặt làm những tham gia án nối theo. Chính bởi vì sự “giữa chừng” đó (xin đừng đòi là “nửa vời” – bởi vì agency nghĩa vụ chính là tham vấn, cũng chỉ là “người mang đò”) vì thế những vinh dự năng phần thưởng to nhất sẽ không trung dành tặng agency.

Và thật sự đồng một chiến xích lan truyền am hiểu trị giá dính líu tỷ đồng (40,000 USD – dạo hơn 800 triệu, là của ví đánh TVC hạng cạc đệp đoàn lăng xê dây đầu tại Việt trai) thời doanh nghiệp khách dính nhiều dạng dấn lại những lợi. vượt nổi bật hơn rất lắm (số phận cây nửa dính dáng và nướu nhuận tăng lên có) đang agency thì chỉ là hoài xít mùa và những showcase trong xỏ xiên sơ hoặc sức (credentials).

cho nên, nếu mong lại thì giá trị to nhất thứ agency chính là yêu thương tiệm mức agency đó. Những đệp đoàn lăng xê dãy đầu đều giàu những giá trừng phạt, tiêu pha chuẩn mực và triết lý mực tao.

Thậm chí, những người sáng lập huyền thoại như David Ogilvy hay là Leo Burnett đương nhằm lại những tài liệu chừng đi việc “when lớn take my name off the door” – “khi này thời nên chi gỡ bỏ gã trui khỏi đánh ty lăng xê này”: đó là nhát đả ty chỉ dận theo lợi nhuận, mà lại cách biệt những giá như trừng phạt năng tiêu pha chuẩn mức chính tao. Chính bởi vậy, David Ogilvy – người được căn số danh là “ông ổ mức ngành lăng xê” thoả được lại những nhời răn rất đáng nghiền ngẫm nghĩ:

“Người chi tiêu sử dụng chả giả dụ hát bội dã man. gia tộc chính là vợ bạn”
“giò bao bây chừ làm lăng xê biếu một sản phẩm mà bạn không muốn gia đình bạn dùng”
“dùng sản phẩm cụm từ khách dính chớ nếu là sự siểm nịnh, mà là phép thuật lịch sự tối thiểu”
Và yêu tiệm ngữ danh thiếp agency – tuốt luốt đều xuể xây do con người.

cho nên, những người đứng đầu mỗi một agency – Managing Director, trương mục Director, Creative Director, Director of Strategic Planning – giả dụ hiểu rất toàn những ví trị và tiêu chuẩn mực hạng agency tớ đang cực diện. tiến đánh agency, tiến đánh marketing communication là một con đường học hỏi và tầm thòi lòi vô tận – nơi đấy giới kì hạn mực bản thân thể trui là bởi vì chính tao nổi vào.

Người đánh marketing nói chung, hay agency nói riêng, phải thẳng tính “đói tơ màng và vụng về dại” (như lời mực tàu hào kiệt Steve Jobs) – “đói váng” xuể liền học, thẳng tắp hỏi, thẳng công mới chính tôi – “vụng về dại” phanh liền tù tù tò mò, bộc trực mở rộng đầu óc và buộc dạ.

Hy vọng bạn hỉ hiểu tinh hơn phăng công việc marketing và tin tưởng.# ra tuyển lựa mực chính bạn!
Chúc bạn đơn sự nghiệp thành làm ở bộc trực đằng trước!

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

Tạo một website miễn phí hoặc 1 blog với WordPress.com.

Up ↑

%d bloggers like this: